Dichvumucin.com - Dịch vụ mực in

Dichvumucin.com - Dịch vụ mực in

Hỗ trợ KT: 028.22 000 629

DĐ: 0902.020.006

Kinh doanh: 028.2200.0629

DĐ: 0902.020.006

Dịch vụ

Top 9 lỗi thường gặp ở máy in HP laserjet CP1025 và cách xử lý

Top 9 lỗi thường gặp ở máy in HP laserjet CP1025 và cách xử l

Top 9 lỗi thường gặp ở máy in HP laserjet CP1025 và cách xử lý

Máy in HP là một trong số loại máy in có độ tin cậy cao, mặc dù vậy ở bất cứ môi trường văn phòng nào sử dụng máy in HP vẫn thường gặp phải những trục chặc nhất định, sau đây là 10 lỗi và cách khắc phục kịp thời cho người dùng

                  

1.Kẹt giấy

Đây cũng là vấn đề thường gặp nhất ở các máy in và gây khó chịu nhất cho người dùng. Máy in bị kẹt giấy thường do một trong những lý do sau: Máy bị đóng bẩn lâu ngày, sử dụng sai loại giấy in hoặc cuộn giấy in để nạp giấy cho quá trình in bị mòn và không còn thực hiện chính xác quá trình in như mong muốn.

Sử dụng loại giấy khác phù hợp hơn để không bị kẹt giấy nữa thì không có gì đáng nói tuy nhiên, trường hợp xử lý cuộn giấy của máy in thường gặp nhiều khó khăn. Lí do là vì để thay cuộn giấy đòi hỏi phải tháo bỏ nhiều bộ phận bên trong máy in và đối với một số mẫu máy in HP cuộn giấy không có cách tháo dỡ từng bộ phận và hầu như không có cách nào để thay.

Còn một lưu ý nữa đó là khi lấy giấy kẹt trong máy cần nhớ một nguyên tắc đó là luôn luôn kéo giấy theo hướng giấy đi vào khi máy vận hành bởi nếu kéo ngược chiều giấy có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng cho máy in.

Một số mẫu máy in HP hay gặp phải tình trạng kẹt giấy hơn các mẫu máy in khác, theo kinh nghiệm thì các loại máy in có chuyển động giấy theo phương thẳng đứng thường dễ bị kẹt giấy hơn. Những mẫu máy in này không được thiết kế để sử dụng cho khối lượng in ấn lớn, do đó cần lưu ý sử dụng cho phù hợp để không bị gặp lỗi này.

2.Một số trang trên máy in bị phai màu

Hình ảnh trên những bản in bị phai màu là thường là do 3 nguyên nhân sau:

- Máy in sắp hết mực.

- Chế độ tiết kiệm mực in đang bật.

- Print density ( mật độ phủ của mực) cài đặt ở mức thấp.

Nếu chế độ tiết kiệm mực in đang bật, người dùng thường phàn nàn về độ nhạt của bản in, lúc này chỉ cần tắt chế độ tiết kiệm mực in hoặc cài đặt mật độ phủ mực cao hơn.

Nếu mực in sắp hết, bạn chỉ cần thay hộp mực mới là xong, bạn có thể tháo hộp mực ra và lắc lên vài lần để khắc phục tức thời bản in bị nhạt màu.

Hoặc liên hệ với trung tâm nạp mực máy in HP CP1025 chất lượng cao tại Tp Hồ Chí Minh tại đây
http://dichvumucin.com/dich-vu/nap-muc-in/nap-muc-may-in-laser-mau-hp-laserjet-pro-cp1025.html 

  

3.Tình trạng bóng ảnh

Bóng ảnh trong bản in tức là khi in ra bản in hình ảnh vẫn ở chính xác vị trí trên bản gốc tuy nhiên có một hình ảnh nhạt hơn bị sao chép lại ở một vị trí khác trên bản in. Vấn đề này xảy ra là do thanh gạt mực dư bằng cao su bị hư không còn đàn hồi nên không thể gạt sạch mực còn tồn dư trên drum(trống hình) . Hãy thay thanh gạt mực để xem có hiện tượng bóng ảnh không. Bóng ảnh cùng là hiện tượng khi một bộ phận của máy in như trống in hoặc imaging kit (bộ phận in ảnh) sắp không còn sử dụng được nữa, lúc này cần thay thế  để máy in hoạt động bình thường.



4.Mực in tạo vết hoặc không ở trên trang giấy in

Nếu chữ cái và hình ảnh không xuất hiện trên giấy in tức là máy in của bạn đã có vài vấn đề trục chặc. Lí do đầu tiên có thể nghĩ đến đó là đầu phun của máy có thể đã bị hỏng hoặc sắp không sử dụng được nữa. Giải pháp ở đây là thay thế bộ phận phun mực của máy. Sửa chữa bộ phận phun mực không được cho là giải pháp tốt bởi đây là bộ phận bị hao tốn dần trong quá trình sử dụng nên sửa tốn chi phí lại không đạt hiệu quả cao. Lí do thứ hai là đối với máy in laser màu, việc thay hộp mực mới mới có thể giải quyết vấn đề. Nguyên nhân cuối cùng có thể nghĩ đến là do mực in có thể bị đổ tràn ra máy in, nếu bạn kiểm tra thấy mực bị tràn thì vệ sinh cho máy thật kĩ.

5.Máy in bị lỗi hiển thị 50.4

Đây là lỗi báo cho thấy máy in bị gặp vấn đề ở nguồn cung cấp năng lượng. Nếu máy in kết nối với UPS, bạn hãy chuyển qua cắm trực tiếp với ổ cắm trên tường. Một máy in laser không bao giờ cắm tương thích với UPS bởi nó có thể gây hại cho máy in vì đặc điểm cần nguồn điện không đều đặn tại một thời điểm mà các máy in cần để giữ cho bộ phận phun mực luôn ấm ở trạng thái stand by.

Nếu như cách này không hiệu quả, bạn cần chắc rằng các bộ phận của máy in đang thực hiện đúng chức năng của nó.

6.Máy in nhận tất cả giấy in trong khay nạp giấy bằng tay ( manual feed tray)

Thường khi máy in nạp giấy bằng tay sẽ chỉ nhận một tờ giấy mỗi lần, nhưng khi gặp trục chặc nó nhận tất cả giấy in. Nguyên nhân là do một thanh có chức năng tách biệt giấy bị mòn và cần thay thế. Bạn có thể đặt mua một tấm pad mới và không cần gửi máy in để sửa chữa. Giấy in bị ẩm cũng có thể là một nguyên nhân. Bạn hãy chắc chắn dự trữ giấy in một cách cẩn thận và kiểm tra giấy trước khi cho vào máy in.

7.Máy in báo lỗi 79

Máy in hiện lỗi 79 có thể do vấn đề về server kết nối mạng mà máy in đang sử dụng. Khi có lỗi 79, đầu tiên bạn mở thư mục của máy in ở thanh menu Start trên Print server, để chắc chắn máy in không bị lỗi cấp phát. Lỗi 79 có thể cho thấy bạn bị lỗi ở phần mềm tích hợp add - on ( như MIO card hoặc RAM module). Tất cả những phần mềm tích hợp hỗ trợ tiện ích này cần được loại bỏ và add trở lại vào máy từng cái một để xác định được module nào bị lỗi.

8.Vấn đề in ấn phong bì

Các bạn muốn in chữ lên phong bì trước hết phải xác định phòng bì có định lượng giấy là bao nhiêu thì trong lúc in sẽ chọn loại định lượng tương thích, nếu các bạn không rõ định lượng giấy thì hay chọn chung loại định lượng Envelope.

Phong bì có thể gây nên vấn đề cho máy in laser. Lựa chọn các loại bao bì để in có trọng lượng giấy gần với mức 20lb ở tiêu chí chiều dày và khối lượng giấy. Ngoài ra, cần xác định xem chất liệu giấy đó có chịu được sức nóng của bộ phận phun mực hay không. Nếu các bao bì giấy in bị cong, quăn mép hay bị nhăn nhúm thì có thể là do giấy quá dày để đi qua khe in. Lúc này có thể mở nắp máy in để lấy giấy ra.

Máy in HP được xem là một trong số máy in có độ tin cậy cao nhất trong công nghiệp máy in. Tuy nhiên, cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, máy in cũng rất dễ hư hỏng và gặp phải các lỗi. Thường thì các máy in đời mới càng về sau này lại càng không chịu được khối lượng in ấn lớn so với máy in đời cũ hơn. Do đó nếu bạn sử dụng các máy in đời mới của HP và làm việc ở văn phòng bận rộn, bạn cần lưu ý nhiều hơn tới những vấn đề được đề cập trên đây và cách sửa chữa để hạn chế những rắc rối và sự bực mình mất thời gian.

9.Máy in không in từ khay giấy

Kiểm tra ở hai nơi để sửa lỗi này, đầu tiên bạn xem PC in ấn, tiếp theo kiểm tra Nếu ứng dụng được thiết lập để in vào khay giấy sai, sửa nó trong ứng dụng bằng cách nhấn vào Properties Máy in và tìm kiếm các nguồn Tray Selection. Trên máy in , hãy chắc chắn rằng kích cỡ giấy trong bảng điều khiển phù hợp và chính xác về kích thước của giấy in trong khay chứa.

H.H
                                                                                                                                                                                                                     Theo Techrepublic
Tải driver máy in HP LaserJet Pro CP1025  TẠI ĐÂY